HOME

Dưới đây là hình ảnh bìa sách (Link đặt sách ở cuối bài viết).

Lời giới thiệu

Số học hướng tới kì thi Olympic là một cuốn sách dành cho các bạn đang theo học các lớp chuyên toán hay những bạn có mục tiêu là các cuộc thi học sinh giỏi, olympic các cấp . Xuyên suốt cuốn sách là 8 chủ đề số học đi kèm với đó là rất nhiều bài toán khó mà không nhắc lại các tính chất cơ bản về số học như chia hết, đồng dư,. . . vốn đã quá quen thuộc với những bạn học sinh đã bước chân vào “thế giới” Olympic. Vì vậy, phần lý thuyết chỉ được đề cập tới cùng một số chú ý mà không đi kèm với chứng minh cụ thể nhằm nhường chỗ cho nhiều bài toán hơn.

Với mỗi chủ đề, nhóm tác giả đã cố gắng chia các bài toán theo từng mục để bạn đọc dễ dàng theo dõi, bên cạnh đó chúng tôi cũng cố gắng sắp xếp chúng theo một thứ tự logic giúp bạn đọc có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Cụ thể, cuốn sách có tất cả 684 bài toán có hướng dẫn giải chi tiết và 250 bài tập tự luyện dành cho bạn đọc. Các bài toán trong cuốn sách đến từ các kì thi chọn đội tuyển, Olympic trong nước và khu vực, ngoài ra đây cũng là kết quả của sự sưu tầm và tổng hợp trên các diễn đàn toán học như Art Of Problem Solving, Diễn đàn toán học Việt Nam, Mathematics Stack Exchange đồng thời cũng là những nỗ lực nghiên cứu và chắt lọc nhiều bài viết xuất hiện trên những tạp chí toán học của Việt Nam và trên thế giới mà có thể kể đến là Tạp chí Toán học và Tuổi Trẻ, Mathematical Reflections, American Mathematical Monthly, Mathematics Magazine.

Một số hình ảnh về nội dung

Các bạn có thể tham khảo một số hình ảnh về sách dưới đây để biết xem bản thân có phù hợp với cuốn sách này không nha!

Link đặt sách

Các bạn đặt sách theo đường liên kết dưới đây nhé! Các thông tin chú ý ghi rõ ràng chi tiết nếu có ghi chú gì các bạn có thể ghi ở cuối form để quá trình vận chuyển được trơn tru hơn!

Một bài viết trên fanpage nói về cuốn sách trước đây (ấn vào đây)!

34 comments

  1. Quyển sách “Chữ số & Thế giới” là một ấn phẩm bản quyền của tác giả Đỗ Minh Triết và Nhã Nam hiện đang là đơn vị phân phối.

    Tác giả đã có lần đăng trên FB cá nhân của mình một phần quyển sách này dạng bản nháp. Tuy nhiên, có thể nó đã được lưu ảnh lại để làm một tài liệu nhỏ riêng để chia sẻ qua những website khác.

    Mọi trích dẫn, truyền bá sách chưa có sự đồng thuận của tác giả và Nhã Nam là vi phạm bản quyền. Nếu có thể, bạn vui lòng xoá tài liệu ở bài viết này của bạn:
    https://lovetoan.wordpress.com/2019/04/03/chu-so-va-the-gioi-nguon-goc-bi-lang-quen/

    Thích

    • Rất sr tác giả, thực ra mình cũng chưa có chia sẻ hay công khai gì cả, cái bài post đó chỉ là mình đăng để lưu nó lại, mình sẽ xóa bài ngày nay, một lần nữa nếu có làm ảnh hưởng gì tới tác giả thì cho mình gửi lời xin lỗi nhé! Cảm ơn bạn nhiều

      Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.